post-image

ทุนวิจัยสำหรับ นักวิจัยต่างชาติ ของ Passau International Centre for Advanced Interdisciplinary Studies ประเทศ เยอรมันนี

 Passau International Centre for Advanced Interdisciplinary Studies (PICAIS) มีความประสงค์สนับสนุนทุน 2 ประเภท คือ Research-in-Residence Fellowship และ Research Event Funding แก่นักวิจัยที่จบการศึกษาระดับปริญญาเอกจาก
ต่างชาติ
 โดยจะต้องมีความสอดคล้องกับ Strategic Guiding Themes ของ University of Passau ได้แก่

1) Europe and Global Transformation
2) Migration, Sustainable Development and Just Order
3) Digitalisation, Networked Society and (Internet) Cultures 

รายละเอียดโดยย่อของทุนทั้ง 2 ประเภท ดังนี้

 

1. Research-in-Residence Fellowship เป็นทุนสนับสนุนการวิจัยร่วมระหว่างนักวิจัยต่างชาติและนักวิจัยของ University of Passau ซึ่งผู้ได้รับทุนจะได้รับการสนับสนุนในด้านต่างๆ เช่น ค่าที่พัก ณ Passau ค่าเดินทาง ค่าสนับสนุนการวิจัย พื้นที่สำหรับปฏิบัติงานพร้อมอุปกรณ์สำนักงาน เป็นต้น
2. Research Event Funding เป็นทุนสำหรับจัดกิจกรรมทางวิชาการ ณ Passau ร่วมกับนักวิจัยของ University of Passau เพื่อสร้างเครือข่ายระหว่างนักวิจัย และเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความรู้เกี่ยวกับงานวิจัยและนวัตกรรม เช่น การประชุมวิชาการ การประชุมเชิงปฏิบัติการ การสัมมนา การจัดกิจกรรม Summer Schools เป็นต้น ซึ่งผู้ได้รับทุนจะได้รับการสนับสนุนในด้านต่างๆ เช่น ค่าตั๋วเครื่องบินชั้นประหยัดไป-กลับสำหรับวิทยากร ค่าที่พัก ณ Passau ค่าอาหารสำหรับวิทยากร ค่าวัสดุอุปกรณ์สำหรับจัดกิจกรรม รายละเอียดดังเอกสารแนบ

    โดยนักวิจัยที่สนใจสมัครขอรับทุน แบบ Research-in-Residence Fellowship ต้องจบการศึกษาระดับปริญญาเอก และทำการวิจัยในสาขาใดก็ได้ที่สอดคล้องกับ Stretegic Guidline ข้างต้น และจะต้องได้รับการรับรองจากสมาชิกหรืออาจารย์ จาก PICAIS อย่างน้อยหนึ่งคน (ทำหน้าที่ Host) โดยสามารถกรอก Application Form (ดังเอกสารแนบ) และส่งไปยัง picais@uni-passau.de ภายในวันที่ 15 พฤษภาคม 2567 ทั้งนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Dr. Stefanie Meister, PICAIS Managing Director ผ่านทาง picais-office@uni-passau.de หรือติดต่อหน่วยวิเทศสัมพันธ์ 053948281 email ir-agro@cmu.ac.th